Lưu ý khi sử dụng nước hoa khử mùi cho xe hơi

Dùng nước hoa cho xe ô tô là một trong những phụ kiện nội thất ô tô được nhiều người lựa chọn để khử mùi hôi cho khoang cabin được thơm tho hơn, tạo cảm giác dễ chịu khi lái xe. Vậy khi sử dụng nước hoa cho xe ô tô cần lưu ý điều gì? 

Vai trò của việc sử dụng nước hoa cho xe ô tô

Sử dụng nước hoa cho xe ô tô giúp làm thơm xe, lấn át những mùi hôi khó chịu.  Dùng nước hoa làm thơm xe ô tô cũng làm cho không gian xe thêm thoáng mát, góp một phần xóa tan mệt mỏi, uể oải.

 

 

Không những thế, nước hoa xe hơi cũng là một món đồ trang trí nhỏ xinh và sang chảnh cho không gian xe của bạn.

Nước hoa cho xe ô tô gồm những loại nào?

Nước hoa để xe ô tô

Nước hoa để xe ô tô ở dạng lỏng, đựng trong lọ nhưng có thiết kế để hương thơm tự khuếch tán ra bên ngoài. Đây là loại nước hoa xe ô tô phổ biến nhất, được ưa dùng nhất hiện nay.

Ưu điểm của loại nước hoa để ô tô là hương thơm duy trì liên tục, bền lâu. Một lọ nước hoa có thể sử dụng được từ 3 tháng đến 2 năm tuỳ theo thể tích lọ. Nhược điểm là nước hoa khó thể xử lý nhanh được những mùi hôi nặng trong xe, cần có thể thời gian để khử mùi.

 

 

Nước hoa xịt ô tô

Nước hoa loại này dạng lỏng, đựng trong chai hoặc lọ có vòi xịt. Ưu điểm nước hoa dạng xịt là có thể tác động nhanh, trực tiếp vào một vùng không gian cụ thể cần khử mùi. Thích hợp sử dụng trong các trường hợp cần khử mùi khẩn cấp như: mùi thuốc lá, mùi thức ăn…

Sáp thơm ô tô

Sáp thơm dù không phải ở dạng lỏng,tuy nhiên cũng được xem là một loại nước hoa ô tô. Loại này thường ở dạng rắn, đựng trong hộp thiết kế có khe hở, theo thời gian sáp sẽ tan dần tỏa hương ra không gian xe.

Ưu điểm của sáp thơm ô tô là duy trì hương thơm lan toả lâu dài. Một hộp sáp thơm ô tô có thể sử dụng từ 1 đến 2 năm. Nhược điểm là với những mùi hôi nặng trong xe, hương sáp sẽ khó lấn át được. Việc khử mùi bằng sáp thơm xe hơi thường mất nhiều thời gian.

Sử dụng nước hoa xe ô tô cần chú ý gì?

Lựa chọn nước hoa xe ô tô có thương hiệu

Nên chọn nước hoa cho ô tô có nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tránh mua những loại nước hoa để ô tô không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với sức khỏe…

Nước hoa cho xe ô tô khi mua, cần cần tìm hiểu, kiểm tra thông tin sản phẩm một cách chính xác về thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ. Nếu như là hàng nhập khẩu hàng hiệu thường có tem tiếng Việt đi kèm. Nếu có thể, nên ưu tiên mua các dòng nước hoa ô tô cao cấp. Một vài hãng sản xuất ô tô hạng sang có cả dòng nước hoa cao cấp của riêng mình.

Chọn mùi hương phù hợp

Chọn mùi hương nước hoa ô tô vô cùng quan trọng. Mùi hương sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm những chuyến đi của bạn. Nếu sử dụng vào mùa lạnh, nên chọn những nước hoa xe hơi có mùi hương ấm nồng như quế, cà phê...Nếu như sử dụng vào mùa nóng, nên chọn mùi chanh, hương táo, bạc hà,…Vào mùa nắng nóng nhiều không nên chọn các loại nước hoa có mùi quá gắt, nồng… bởi dễ xung đột với mùi cơ thể đem tới cảm xúc rất khó chịu.

 

 

Chọn lọ nước hoa vỏ dày chắc chắn

Nên chọn loại nước hoa xe ô tô có vỏ lọ chắc chắn, khó bị vỡ khi va chạm. Trong quá trình xe di chuyển dễ gặp trường hợp tăng – giảm tốc đột ngột khiến lọ nước hoa bị rơi, vỡ. Vì thế, nên ưu tiên chọn các kiểu nước hoa xe hơi có vỏ làm từ nhựa, thuỷ tinh dày chắc chắn…

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng nước hoa cho xe ô tô. Hy vọng, sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho các bạn để áp dụng trong hành trình sắp tới của mình. 

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ 4WHEEL Việt Nam - Phụ tùng Mazda Việt Nam

Địa chỉ: Số 5 Dãy A7, KĐT Đầm Trấu, P. Bạch Đằng, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội

Kinh doanh 1: 0927.05.1978

Kinh doanh 2: 0395.06.5555

Website: phutungmazdavietnam.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/PhutungMazdaVietNam

Email: 4wheelvietnam@gmail.com


Cũ hơn Bài viết mới