Top 3 thương hiệu phụ tùng ô tô Nhật Bản bán chạy nhất năm 2022

             Nhật Bản không những nổi tiếng về con người, phong cảnh hay môi trường mà còn cực kỳ nổi tiếng về ngành công nghiệp điện tử, nhất là công nghiệp ô tô, chính điều này tạo điều kiện phát triển rất mạnh cho những thương hiệu phụ tùng trong nước. Dưới đây, phụ tùng Mazda Việt Nam sẽ giới thiệu top 3 thương hiệu phụ tùng ô tô Nhật Bản bán chạy nhất năm 2022.

1. Thương hiệu Mazda 

Phụ tùng ô tô MAZDA

 

Mazda Motors Corporation là công ty đa quốc gia sản xuất xe hơi của Nhật Bản, có trụ sở tại Fuchū, Quận Aki, Hiroshima, Nhật Bản. Thương hiệu ban đầu có tên là Toyo Cork Kogyo Co. Ltd và được đổi thành Toyo Kogyo Co. Ltd vào năm 1927.

Phải đến năm 1984, công ty mới chính thức đổi tên thành Mazda (Mazda lấy theo tên của Ahura Mazda, vị thần biểu tượng cho sự hài hòa, kiến thức, thông thái trong tôn giáo Iran cổ. Từ Mazda cũng có phát âm gần giống chữ Matsuda trong tên của Jujiro Matsuda, nhà sáng lập). dù cho các mẫu ô tô đã mang cái tên này trước đó gồm Mazda R360 vào năm 1960 hay Mazda Carol năm 1962.

Mãi đến năm 1994, thương hiệu này mới về Việt Nam. Khi đó, Liên doanh ô tô Hòa Bình phân phối xe Mazda nhập khẩu và lắp ráp. Người ta thường biết đến những cái tên như Mazda 323, 929 và 626.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, xe Mazda phân phối chủ yếu các dòng xe gia đình thông dụng như: Mazda 2, Mazda 3, Mazda CX30, Mazda 6, Mazda CX5, Mazda CX8, Mazda CX9, Mazda BT-50…

Trích: wikipedia

2. Thương hiệu Toyota 

Phụ tùng ô tô TOYOTA

Toyota Motor Corporation là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Nhật Bản có trụ sở tại Toyota, Aichi, Nhật Bản. Công ty được thành lập bởi Toyoda Kiichiro vào năm 1937 và bắt đầu sản xuất ô tô dưới danh nghĩa của công ty con Toyota Industries.

Toyota là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới sản xuất hơn 10 triệu xe mỗi năm mà họ đã thực hiện kể từ năm 2012, khi đó họ cũng báo cáo việc sản xuất chiếc xe thứ 200 triệu của mình. Trong năm 2017, cơ cấu doanh nghiệp của Toyota bao gồm 364.445 nhân viên trên toàn thế giới .Tính đến tháng 9 năm 2018, đây là công ty lớn thứ sáu trên thế giới tính theo doanh thu. Tính đến năm 2017, Toyota là nhà sản xuất ô tô lớn nhất.

Tại Việt Nam, Toyota thành lập vào năm 1995 bắt đầu sản xuất và kinh doanh từ năm 1996 và cho đến nay vẫn là hãng xe du lịch được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Những dòng xe nổi tiếng của Toyota: Land Cruiser, Prado, Fortuner, Corolla, Cross, Vios, Camry, Corolla, Altis, Wigo, Yaris

Trích: wikipedia

3. Thương hiệu Honda

Phụ tùng ô tô HONDA

Honda là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới của Nhật Bản với số lượng hơn 14 triệu chiếc mỗi năm. Thương hiệu Honda được sáng lập bởi Soichiro Honda. Năm 1946, Soichiro Honda mua lại một nhà máy cũ đã bị tàn phá bởi chiến tranh để đặt những viên gạch đầu tiên của đế chế Honda.

Năm 1960, Honda lấn sân sang sản xuất ô tô nhưng phải đến năm 1973, hãng mới cho ra mắt sản phẩm đầu tiên mang tên Civic sử dụng động cơ CVCC (tiêu chuẩn Mỹ). Đây là bước ngoặt lớn đối với hãng xe này vì nó đem đến cú hích cực mạnh đến thị trường trên toàn thế giới.

Sau đó, Civic nhanh chóng trở thành “ngôi sao” khi là một trong những mẫu ô tô hiếm hỏi đạt yêu cầu về khí thải và tiết kiệm nhiên liệu trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế. Thậm chí Civic còn giúp Honda có thể cạnh tranh sòng phẳng cùng những thương hiệu đình đám tại Châu Âu.

Đến tận bây giờ, Civic vẫn còn tồn tại và đang là mẫu xe rất ăn khách. Trải qua 10 thế hệ, Civic hiện đang là một những dòng xe có nhiều thế hệ nhất trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô.

Kết thúc năm 2019, Honda xếp vị trí thứ 4 trong Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới với 11.749 triệu USD. Thành tích này thậm chí còn bỏ xa những thương hiệu xe sang đình đám như Audi hay Porsche.

Những mẫu xe được ưa chuộng nhất của HONDA: S800, Civic, CR-X ,Accord, S2000, CR-V

           Trên đây là những nhà sản xuất ô tô cũng như phụ tùng ô tô lớn nhất Nhật Bản, bạn thích thương hiệu nào nhất hãy cùng chia sẻ với Phụ tùng Mazda Việt Nam nhé.

Trích: wikipedia

 


Cũ hơn Bài viết mới