Cách chỉnh gương chiếu hậu ô tô đúng cách

Chỉnh gương chiếu hậu ô tô tránh khỏi những điểm mù để quan sát phía sau khi lái xe là điều mà các tài xế quan tâm nhất. Bởi nó ảnh hưởng đến an toàn của bạn thân và những người ngồi trên xe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách điều chỉnh gương chiếu hậu sao cho đúng cách, hiểu được điều đó bài viết sau đây Phụ tùng Mazda Việt Nam sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin bổ ích về điều này. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tại sao cần chỉnh gương chiếu hậu ô tô? 

Việc điều chỉnh gương chiếu hậu ô tô tránh những điểm mù là điều vô cùng quan trọng, bởi gương chiếu hậu để các tài xế có thể quan sát nhanh chóng phía sau và hai bên hông xe qua gương, mà chỉ cần liếc qua, chứ chưa cần phải quay hẳn đầu nhìn qua vai. Việc quay đầu phía sau rất nguy hiểm khi lái, dễ gây tai nạn nên sử dụng gương chiếu hậu là lựa chọn chính xác nhất.

 

 

 

Phần gương của xe được thiết kế nhô ra ngoài nên khi lái xe việc va chạm, quẹt xe là điều khó tránh khỏi, làm cho gương bị xê dịch, di chuyển khỏi vị trí ban đầu làm cho tầm nhìn của bạn qua gương vì thế mà thay đổi. Hoặc khi điều chỉnh ghế ngồi xa ra hoặc gần lại, ngả hoặc kéo lưng ghế…thì nhìn phạm vi quan sát qua gương chiếu hậu cũng không còn như cũ. Những lúc đó, vẫn cần điều chỉnh lại cho đúng với vị trí phù hợp để góc nhìn được thoải mái nhất.

Cách chỉnh gương chiếu hậu ô tô đúng cách

Điều chỉnh gương qua trái

Để căn chỉnh chính xác nhất, người lái xe cần nghiêng đầu vào sát cửa kính xe phía bên trái từ khoảng cách xa, rồi tiến lại gần hơn cho đến khi gần như chạm vào cửa kính. Sau đó, điều chỉnh gương sao cho gương chiếu hậu bao quát hết phía sau và một phần đuôi xe bên trái.

 

 

Điều chỉnh gương bên phải

Với gương chiếu hậu bên phải, người lái xe vẫn ngồi bên ghế lái, nhưng hơi nghiêng người về phía chính giữa ghế lái và ghế phụ. Điều chỉnh sao cho gương chiếu hậu phía bên phải bao quát hết phía sau và một phần đuôi xe bên phải.

Chỉnh gương chiếu hậu trong xe

Để phát huy hết công dụng của gương chiếu hậu trong xe, người lái xe cần điều chỉnh cho gương chiếu hậu cân bằng ở vị trí đối diện với trung tâm của cửa sổ sau. Gương chiếu hậu đúng vị trí là khi quan sát được càng nhiều phía đuôi xe càng tốt, không điều chỉnh lệch về phía bên trái hay phải. Bởi hai bên xe đều đã có gương chiếu hậu hông làm nhiệm vụ.

Kiểm tra gương chiếu hậu sau khi điều chỉnh

Người sử dụng có thể kiểm tra gương chiếu hậu sau khi điều chỉnh bằng cách nhìn vào 2 mép của gương chiếu hậu trong xe, xác định điểm cuối cùng bạn nhìn thấy phía bên ngoài xe. Sau đó, hãy nhìn vào gương chiếu hậu phía ngoài ở 2 bên và điều chỉnh sao cho các điểm đầu và cuối trùng khớp với nhau.

 

 

Kiểm tra thứ tự xuất hiện của các phương tiện di chuyển phía sau và việc vượt qua chiếc xe ô tô của bạn qua thứ tự xuất hiện trên các gương chiếu hậu. Bạn sẽ thấy phương tiện này ở gương chiếu hậu trong xe trước tiên. Sau đó, khi vượt phía bên tay trái hoặc phải thì hình ảnh sẽ xuất hiện bên phía gương chiếu hậu trái hoặc phải. Nếu người sử dụng xe ô tô thấy được hình ảnh phản chiếu của chiếc xe ô tô phía sau ở gương chiếu hậu bên hông, ngay khi bạn không còn nhìn thấy ở gương chiếu hậu trong xe nữa, là bạn đã xóa được điểm mù.

Sự chuyển tiếp hình ảnh từ gương chiếu hậu trong xe và gương chiếu hậu hai bên hông cần diễn ra liên tục. Nếu sự xuất hiện còn bị ngắt quãng thì cần điều chỉnh lại gương sao cho hình ảnh xe được chuyển tiếp chính xác. Luôn quan sát gương chiếu hậu để phán đoán tình huống khi có xe sau muốn vượt, giúp xử lý nhanh nhạy.

Trên đây là cách chỉnh gương chiếu hậu ô tô đúng cách để lái xe an toàn mà bất kỳ tài xế lái xe nào cũng nên biết để có thể yên tâm hơn khi tham gia giao thông. 

“Phutungmazdavietnam.vn là website uy tín trong việc cung cấp phụ tùng ô tô đáng tin cậy tại Việt Nam.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ 4WHEEL Việt Nam - Phụ tùng Mazda Việt Nam

Địa chỉ: Số 5 Dãy A7, KĐT Đầm Trấu, P. Bạch Đằng, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội

Kinh doanh 1: 0927.05.1978

Kinh doanh 2: 0395.06.5555

Website: phutungmazdavietnam.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/PhutungMazdaVietNam

Email: 4wheelvietnam@gmail.com


Cũ hơn Bài viết mới