Dấu hiệu nhận biết cần thay thế phụ tùng ô tô

Chiếc xe ô tô có giá trị rất lớn và nhất là phải mang lại an toàn và an tâm khi vận hành, vì thế bạn cần phải biết quan tâm và bảo dưỡng cho xe được bền lâu an toàn. Trong quá trình vận hành, không thể tránh khỏi việc những vấn đề hỏng hóc ngoài ý muốn, nếu bạn chưa có kinh nghiệm về xe thì bạn cần biết được những dấu hiệu nào đó để biết là chiếc xe của mình cần được bảo dưỡng và thay thế. Hãy cùng Phụ tùng Mazda Việt Nam tìm hiểu nhanh những dấu hiệu thường gặp để biết được chiếc xe của mình cần được bảo dưỡng hay cần thay thế phụ tùng ô tô ngay dưới đây.

Việc tăng tốc khó khăn

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất là khi lái xe cảm thấy rất khó khăn, tăng tốc chậm khi vào số dù mặt đường rất thuận tiện.

Dấu hiệu này thường cảnh báo về sự cố ở hệ thống lọc gió hoặc hệ thống cung cấp nhiên liệu bị tắc nghẽn, rò rỉ nhiên liệu hoặc một số chi tiết khác. Do tần suất hoạt động quá cao nhưng lại ít được vệ sinh bụi bẩn khiến cho chúng bị tắc nghẽn nên tốt nhất chủ xe nên mang ô tô nhà mình đi kiểm tra tại các trung tâm uy tín.

 

 

Vô lăng rung lắc

Vô lăng rung lắc sẽ khiến cho người điều khiển xe rất khó khăn hoặc khởi động động cơ khó, trong quá trình vận hành có thể bị giật liên tục. Điều này không chỉ khiến nhiên liệu xe của xe bị hao tốn nhanh mà còn có thể bị nguy hiểm khi lái xe vì không điều khiển được kịp thời.

 

 

Vấn đề này thường xuất phát từ bugi xe bị hỏng, tỉ lệ xăng gió sai lệch hoặc áp suất động cơ bị mất hoặc rotuyn bị dơ hoặc lốp xe bị mòn không đều.. 

Động cơ nóng nhanh

Động cơ nóng nhanh khác thường là đặc điểm dễ nhận dạng nhất khi phần cứng đang xuống cấp. Đây rất có thể là do không đủ dầu bôi trơn hoặc thiếu nước làm mát so với mức quy định hoặc các chi tiết bị bẩn vì không được vệ sinh sau thời gian dài sử dụng.

Xuất hiện tiếng kêu lạ

Chiếc xe phát ra các tiếng kêu bất thường cũng đang cho thấy xe của bạn đang gặp phải vấn đề. Ví dụ như một số chi tiết bị mòn vì quá sức,…Ngoài ra, dấu hiệu này rất khó để người dùng phát hiện ra bệnh ở chỗ nào nên cần được mang đến garage sớm để phục hồi lại chất lượng xe.

 

 

Đèn check engine sáng

Thông thường ở trên đồng hồ phía trước người lái xe sẽ có đèn Check Engine để báo hiệu cho tài xế biết xe đang gặp vấn đề gì bên trong. Khi đèn sáng, điều đầu tiên bạn nên kiểm tra là các chi tiết có lắp cảm biến bởi đây đều là những bộ phận liên quan trực tiếp đến lỗi của động cơ như cảm biến oxy, cảm biến khí nạp, hệ thống thông gió, bugi, bộ lọc xả khí, ống thông gió…

Dựa vào những dấu hiệu trên bạn có thế đưa ngay đến nơi đảm bảo uy tín để được sửa chữa và thay thế phụ tùng ô tô chính hãng.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ 4WHEEL Việt Nam - Phụ tùng Mazda Việt Nam

Địa chỉ: Số 5 Dãy A7, KĐT Đầm Trấu, P. Bạch Đằng, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội

Kinh doanh 1: 0927.05.1978

Kinh doanh 2: 0395.06.5555

Website: phutungmazdavietnam.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/PhutungMazdaVietNam

Email: 4wheelvietnam@gmail.com


Cũ hơn Bài viết mới