Bí quyết giúp nội thất xe ô tô luôn sạch sẽ

Để chiếc ô tô trở thành không gian lý tưởng trong suốt chặng đường dài di chuyển, bạn phải đảm bảo xe mình luôn sạch sẽ, không bị ám mùi. Hãy cùng tìm hiểu những mẹo nhỏ giúp nội thất ô tô luôn sạch sẽ qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân khiến nội thất xe có mùi

Nguyên nhân chính là ảnh hưởng của môi trường và thời tiết. Khí hậu nhiệt đới, nắng mưa thất thường là tác nhân khiến nội thất nhanh chóng bạc màu, các chi tiết nhựa dễ rạn nứt và các bề mặt bọc da nhanh sờn hoặc bong tróc.

Nội thất ẩm ướt sau những cơn mưa là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển.

 

 

Nguyên nhân thứ hai đến từ sự chủ quan của lái xe. Thói quen hút thuốc lá trên xe, mùi cơ thể, nước hoa, cafe, hay thức ăn rơi rớt trên thảm xe là tác nhân âm thầm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến không gian nội thất.

Dù bạn mở cửa sổ hay sử dụng máy lọc không khí…nhưng với không gian kín, chỉ sau một đêm những khu vực trần, ghế và thảm sàn sẽ bám lại dày đặc mùi hôi, vết bẩn. Đặc biệt, những chất này lưu lại lâu ngày càng khó tẩy rửa hay vệ sinh.

Tránh ăn uống trong xe

Ăn uống sẽ nên mớ hỗn độn và ám mùi trong chiếc xe của chúng ta. Tùy thuộc vào người bạn đi cùng, bạn có thể hướng dẫn mọi người không ăn uống trên xe. Nếu thời tiết hoặc tuyến đường không cho phép chúng ta có thể ăn bên ngoài hoặc bạn đang đi du lịch với trẻ em, ít nhất nên hạn chế các loại thực phẩm khô, không chứa chứa nước, sốt,...để tránh rơi khi đang ăn.

 

 

Sử dụng thùng rác cho ô tô

Trong số rất nhiều phụ kiện đi đường mà bạn có thể mua để trang bị thêm tiện ích cho ô tô là thùng rác được thiết kế đặc biệt dùng để sử dụng trên xe. 

Ngoài ra, chủ xe cũng có thể sử dụng túi giấy hoặc túi nhựa để đựng rác, nhưng những thứ này chỉ nên dùng tạm vì nó có thể dễ dàng tràn ra ngoài nếu không cẩn thận. Vì vậy, bạn nên mua một chiếc thùng rác được thiết kế chuyên dụng là ý tưởng tốt hơn nhiều.

Thiết lập quy tắc trên xe

Cách tốt nhất để tránh gây lộn xộn nội thất xe là thiết lập một bộ quy tắc về việc giữ gìn vệ sinh. Khi đó, những lúc bạn rời khỏi xe, mọi người sẽ biết những gì được và không được phép làm.

 

 

Các quy tắc thường nằm ở những việc bao gồm tránh leo vào xe bằng giày bẩn, cấm hút thuốc, ăn uống hoặc sử dụng cốc không nắp.

Bọc ghế

Mặc dù không bảo vệ toàn bộ ghế, nhưng chiếc bọc ghế sẽ giữ cho ghế ngồi sạch sẽ. Đặc biệt là khi ô tô của bạn thuộc dòng nội thất cao cấp.

Trang bị thảm trải sàn cao su

Một bộ thảm trải sàn cao su dễ vệ sinh hơn rất nhiều so với những bộ thảm trải sàn thông thường. Hơn nữa, chúng làm tốt hơn công việc bảo vệ thảm bên dưới và một số có các gờ nổi lên có thể chứa bùn hoặc chất lỏng.

Mua máy hút bụi xe hơi

Một trong những phụ kiện quan trọng nhất bạn có thể tự chuẩn bị để giữ cho khoang hành khách luôn sạch sẽ là máy hút bụi cầm tay. Hiện nay có rất nhiều loại máy hút bụi mini giá phải chăng trên thị trường để chúng ta dễ dàng lựa chọn được loại phù hợp nhất.

Dùng vật liệu, tinh dầu khử mùi

Để có một không gian thoải mái và thư giãn cho những chuyến đi, người dùng cũng nên sử dụng các vật liệu tự nhiên để nội thất có mùi dễ chịu hơn như cafe, trái thơm, lá dứa, chanh, sả…hoặc dùng những loại tinh dầu.

 

 

Trên đây là những chia sẻ để sử dụng ô tô luôn sạch sẽ và tiện nghi nhất.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ 4WHEEL Việt Nam - Phụ tùng Mazda Việt Nam

Địa chỉ: Số 5 Dãy A7, KĐT Đầm Trấu, P. Bạch Đằng, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội

Kinh doanh 1: 0927.05.1978

Kinh doanh 2: 0395.06.5555

Website: phutungmazdavietnam.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/4wheelvietnam

Email: 4wheelvietnam@gmail.com


Cũ hơn Bài viết mới