7 cách khử mùi cho xe ô tô, sạch mùi an toàn cho sức khỏe.

Tại sao xe mới có mùi

Mùi ô tô mới thường có trong những chiếc xe mới mua hoặc những chiếc xe cũ nhưng đã được tân trang lại. Những mùi này thường xuất phát từ một số đồ nội thất hoặc các chi tiết cấu tạo nên chiếc xe đó. Chẳng hạn như phần da trên ghế ngồi, trên bảng điều khiển; Phần các chi tiết nhựa, sắt thép của xe,… Và còn rất nhiều mùi khác. Chúng là một trong những nguyên nhân chính làm cho chiếc xe mới của chúng ta có mùi.

                                                                    Nội thất xe mới gây mùi

Một số mùi phổ biến trên ô tô mới

Trên xe có rất nhiều bộ phận tạo ra mùi. Đối với những chiếc xe mới, thường là những mùi sau đây:

  • Mùi benzen, dầu nhớt, xăng
  • Mùi nhựa
  • Mùi da
  • Mùi cao su
  • Mùi sắt thép
  • Mùi động cơ hoạt động

Những mùi như trên là một số mùi chính có trên xe. Hơn nữa những mùi này sẽ trộn lẫn với nhau tạo ra những mùi khác nhau. Càng gây khó chịu và độc hại hơn nữa.

Tác hại của những mùi hôi đối với cơ thể?

Có thể chúng ta đã biết những mùi trên xe mới có thể gây ra những tác hại cho cơ thể. Nhưng cụ thể là như thế nào, tác hại nghiệm trọng ra sao. Sau đây là một số tác hại cụ thể của chúng:

  • Tác động rõ rệt nhất ban đầu là khiến người ở trong xe cảm thấy đau đầu và buồn nôn. Đặc biệt là mùi nhựa, mùi benzen.
  • Tác động tiếp theo là nó làm cho tâm trạng trở nên căng thẳng, khó chịu và mệt mỏi. Sau những ngày dài làm việc mệt mà còn ngửi những mùi khó chịu đó, sẽ gây ra ức chế.
  • Về lâu về dài sẽ gây ra một số bệnh về đường hô hấp. Còn nếu nặng hơn nữa, chúng có thể gây một số bệnh ung thư.

Điều cần làm trước khi khử mùi cho xe?

Dưới đây là một số cách để làm cho bớt mùi trên xe trước khi sử dụng những cách khử mùi khác.

Gỡ tất cả các màng nhựa bọc trên xe

Có nhiều người có thói quen mua những đồ mới sẽ giữ lại chiếc bọc ni lông bên ngoài. Và thậm chí là những chiếc xe mới cũng vậy. Họ nghĩ như vậy sẽ giữ cho tình trạng mới lâu hơn. Nhưng mà như vậy, không làm hết mùi khó chịu trên xe. Thậm chí những mùi này sẽ cộng với cái mùi da trên ghế làm tinh trạng thêm nặng. Chính vì vậy, Trước khi vệ sinh mùi cho xe, bạn cũng phải gỡ những chiếc bọc nilon này ra. Và lau trước một lần cho đỡ mùi.

Sử dụng điều hòa lọc gió cho xe

Khi mua về, trước khi vệ sinh khử mùi. Bạn cũng nên sử dụng chế độ lấy gió ngoài (Fresh Air mode), thay vì lấy gió trong (Recirculation mode). Với phương pháp này không khí tự nhiên bên ngoài sẽ vào trong và đẩy bớt những mùi hôi ra. Bạn nên hạ tất cả cửa kính xuống và thời gian để đi tốt nhất là vào sáng sớm. Lúc này không khí rất trong lành và mát mẻ,

Phơi xe 1 lần dưới trời nắng

Đối với nhiều người, họ rất xót chiếc xe của mình khi để dưới trời nắng. Đây thậm chí còn là những chiếc xe mới mua nữa. Đỗ xe ngoài nắng sẽ dễ làm hư hỏng, giảm tuổi thọ của đồ nội thất trong xe. Nhưng mới mua về nên đậu một lần, để cho các mùi hóa học thoát bớt ra, sau đó lau chùi sơ qua.

7 cách khử mùi trên xe ô tô mới mua hiệu quả

Dùng các hạt cafe rang xay

Hạt cà phê cũng có khả năng khử mùi và hút ẩm tốt, đồng thời có mùi hương thơm dễ chịu. Chính vì vậy chúng được nhiều người chọn làm để khử mùi trên ô tô mới. Có thể dùng cà phê rang để nguyên hạt hoặc bã cafe đều được. Theo những người có kinh nghiệm, có thể để cà phê lên giấy báo hoặc túi nilon và để chúng trên sàn. Chỉ sau vài ngày mùi khó chịu trên xe sẽ được hút. Đồng thời khi ngửi mùi cafe sẽ giúp ta tỉnh táo hơn.



                                                                      Dùng hạt cafe để hút mùi
Dùng lá dứa

Lá dứa là một loại gia vị tạo mùi thơm khá phổ biến. Có thể tìm chúng bất kì đâu ở những chợ đầu mối. Với mùi thơm dịu nhẹ và thanh. Nó được rất nhiều người cho vào xe để làm thơm, khử mùi. 

Sử dụng bột baking soda hoặc các loại bột hút mùi

Có lẽ đây là một sản phẩm quốc dân được rất nhiều người biết đến, ngoài ra còn có bột zeolite. Tất cả chúng đều là những chất hút ẩm hút mùi tốt được sử dụng rộng rãi. Khi dùng ta chỉ cần rải những loại bột này xuống thảm hoặc có thể để trên giấy báo. Sau đó ta dùng máy hút bụi cầm tay để hút những phần bột này đi.

Dùng giấm trắng

Giấm cũng là một chất khử mùi xe hơi mới, nhất là khử mùi cho đồ nhựa, đồ da trong xe. Vì trong giấm có Axit Axetic kháng khuẩn, khử mùi. Tuy nhiên khi ở dạng lỏng nên phải cẩn thận. Khi dùng bạn chỉ cần đổ một chén giấm ra và để yên trong xe qua đêm. Sau đó, trước khi đi phải mở cửa xe cho thoáng mùi giấm ra ngoài.

Dùng than hoạt tính

Nhiều người cho rằng chỉ cần để khoảng 1-2 kg than hoạt tính trải đều trên sàn là mùi hôi sẽ nhanh chóng tan biến. Than hoạt tính chính là than củi (hay than hoa), thường chúng đã được xử lý hóa học, giảm thiểu khả năng gây hại cho con người. Tính chất của than hoạt tính là hấp thụ những chất gây mùi. Do đó có thể hoàn toàn áp dụng để khử mùi mới xe ô tô.

                                                        Than hoạt tính khử mùi ô tô mới
Dùng sáp thơm, nước hoa, tinh dầu cho ô tô

Mùi thơm từ nước hoa làm lấn đi các loại mùi da, nhựa khó chịu. Ngoài nước hoa còn có sáp thơm, chúng cũng có rất nhiều loại. Nhưng trên thị trường có rất nhiều loại nước hoa hay sáp sử dụng nhiều chất tổng hợp. Cũng gây mùi rất khó chịu, vì vậy phải lựa chọn kĩ lưỡng. Hiện nay, người dùng đang có xu hướng chuyển sang các loại tinh dầu thiên nhiên. chúng cũng khử mùi hiệu quả và cũng tốt cho sức khỏe.

Sử dụng máy khử mùi hôi

Thông thường khi sử dụng những cách khác sẽ mất khá nhiều thời gian. Thậm chí nếu không cẩn thận sẽ làm bẩn chiếc xe mới mua yêu quý của mình. Với công nghệ hiện đại như ngày nay, việc khử mùi khử trùng xe là việc đơn giản và nhanh chóng.

Với chiếc máy khử mùi đa năng, bạn có thể khử toàn bộ những mùi hôi khó chịu đó trong vòng 1 tiếng trở lại. Thiết kế của những loại máy này khá nhỏ gọn, cầm thoải mái, chạy bằng pin nữa. Nhìn chúng rất là tiện lợi luôn. Ngoài ra, máy còn khử trùng, loại bỏ những vi khuẩn gây hại nữa. Trong những mùa dịch việc đó rất cần thiết.
Khi dùng bạn chỉ cần đóng cửa xe lại, bật máy cho hoạt động trong khoảng thời gian cài đặt. Tầm 15-20 phút, nếu chưa hết thì bật máy thêm một lần nữa. Và đợi sau 30 phút cho khí O3 lắng hết, bạn mới sử dụng lại xe được.

Công ty phụ tùng Mazda Việt Nam chúc mọi người có được trải nghiệm tốt nhất khi lái xe

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ 4WHEEL Việt Nam - Phụ tùng Mazda Việt Nam

Địa chỉ: Số 5 Dãy A7, KĐT Đầm Trấu, P. Bạch Đằng, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội

Kinh doanh 1: 0927.05.1978

Kinh doanh 2: 0395.06.5555

Website: phutungmazdavietnam.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/4wheelvietnam

Email: 4wheelvietnam@gmail.com


Cũ hơn Bài viết mới